วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สาระความรู้เกียวกับมือถือ

PlayCondom.com จำหน่ายถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น กระป๋อง Tenga ชะลอการหลั่ง www.lazada vietnamมือถือทุกมีแต่รู้ไหม่ว่ามือถือของคุณทำอะไรได้บ้าง บางคนแค่โทรเข้า - โทรออกก็พอ แต่มือถือทุกวันนี้มีความสามารถหลายอย่าง เช่น โทรด่วน บล๊อคเบอร์โทรเข้า ลงโปรแกรมเพิ่มความสามารถให้กับมือถือ และอีกเยอะแยะมากมาย

บริการของซิมการ์ด เบอร์ที่ควรรู้ ของผู้ให้บริการ ทั้ง 3 ค่ายหลัก
DTAC


ระบบตอบรับอัตโนมัติ (ไม่คิดค่าบริการ)
ลำดับที่ หมายเลข ชื่อ บริการ
1. *1888 บริการสบายใจ ให้คุณเช็คและจัดการแพ็กเกจหรือบริการพิเศษของคุณได้ในเบอร์เดียว
2. *1011 บริการโทรผิดไม่คิดตังค์
3. *1402 บริการดีแทคเติมเงิน ให้แฮปปี้
4. *1490 บริการแจ้งเบอร์ปลายทางให้โทรกลับ
5. *7102 บริการแจ้งเครือข่าย
6. *7103 บริการไม่โชว์เบอร์ ไม่รับสาย
7. *77 บริการเตือนสายที่ไม่ ได้รับ
ระบบตอบรับอัตโนมัติ (คิดค่าบริการ)
ลำดับ ที่ หมายเลข ชื่อ บริการ อัตราค่า บริการ
1. 1678 บริการลูกค้า dtac call center นาทีละ 3 บาท (โทรฟรีในวันเกิด)
2. 02-202-7000 บริการลูกค้า dtac call center นาทีละ 3 บาท (โทรฟรีในวันเกิด)
3. *1802 บริการฝากข้อความ เสียง คิดตามโปรโมชั่นที่ ใช้อยู่
4. *7222 บริการข้อความพูดได้ นาทีละ 1 บาท
5. *7143 บริการเลือกรับสาย และ ไม่รับสาย ครั้งละ 3 บาท
6. *119 บริการเสียงเพลงรอสาย นาทีละ 3 บาท

** อัตราค่าบริการดังกล่าวไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

บริการด่วนพิเศษ (ไม่คิดค่าบริการ)
ลำดับ ที่ หมายเลข ชื่อ บริการ อัตราค่า บริการ
1. *121# เช็คยอดค่าบริการ ตรวจสอบยอดค่าบริการ (ราย ละเอียด)


AIS


SMS แจ้งเบอร์ให้เพื่อนโทรกลับได้ด้วยบริการ “โทรกลับนะ”

วิธีการใช้บริการ

* กด *222*หมายเลขปลายทาง 10 หลัก #
* เจ้าของหมายเลขปลายทาง จะได้รับ SMS ข้อความว่า
“กรุณาโทรกลับหมายเลข xxxxxxxxxx ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ช่องทางสมัครและยก เลิกบริการ :
ลูกค้าสามารถใช้งานได้โดยอัตโนมัติไม่ต้องสมัคร

เงื่อนไข บริการ

* บริการฟรี ไม่ต้องสมัคร
* สามารถ SMS ไปยังหมายเลขปลายทางทุกเครือข่ายภายในประเทศ
* ใช้ได้เดือนละไม่เกิน 30 ครั้ง
* ผู้ใช้บริการที่สามารถใช้บริการนี้ได้จะต้องมีสถานะปกติหรือถูกระงับบริการ ในการโทรออกเท่านั้น

ผู้ใช้วัน-ทู-คอล! สามารถเลือกใช้บริการ โอนเงิน หรือ โอนวัน ให้กันได้ง่าย ๆ
จากมือถือ ถึงมือถือ เพียงกด *140

บริการ โอนเงิน

* เลือกโอน ค่าโทรคงเหลือของคุณที่มีอยู่ในระบบ ตามจำนวนที่กำหนดดังต่อไปนี้ คือ 10, 20, 50 และ 100 บาท

* ผู้รับโอนจะได้รับเฉพาะค่าโทร (เต็มจำนวน) โดยไม่ได้รับการเพิ่มวันใช้งาน

* ผู้โอน และ ผู้รับโอน ต้องเป็นเลขหมายในระบบ เอไอเอสวัน-ทู-คอล! ที่มีสถานะเป็น Active เท่านั้น (ผู้ใช้บริการโปรโมชั่น Freedom Double ไม่สามารถใช้บริการได้ ยกเว้น เฉพาะกรณีเป็นผู้รับโอน)

บริการโอนวัน

* โอนวันได้ครั้งละ 5, 10
หรือ 20 วัน

* ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการโอนวัน และผู้รับโอนวันสามารถสะสมยอดวันใช้งานสูงสุดได้ไม่เกิน 365 วัน

* เฉพาะลูกค้าในระบบเติมเงิน (วัน-ท-ูคอล! หรือ สวัสดี) ที่ใช้โปรโมชั่นที่มีอัตรา การเติมเงินมากกว่าหรือเท่ากับ 200 บาท ได้วันใช้งาน 30 วัน และมีอายุการใช้งานในระบบตั้งแต่ 30 วันขึ้นไป ที่จะสามารถใช้ บริการโอนวันได้

* สำหรับผู้ที่ใช้โปรโมชั่นที่เติมเงินต่ำกว่า 200 บาท ได้วันใช้งาน 30 วันจะไม่สามารถใช้บริการโอนวันได้


ค่าบริการ

* อัตราค่าใช้บริการโอนเงิน หรือ บริการโอนวัน ครั้งละ 3 บาท (รวม VAT)

ช่องทางการให้บริการ

* ทำรายการด้วยตนเองผ่าน :
ระบบ IVR : กด*140
ระบบ USSD :
โอนเงิน กด*140*1*เบอร์ปลายทาง*จำนวนเงิน#
โอนวัน กด*140*2*เบอร์ปลายทาง*จำนวนวัน#
One-2-Call! eService
* สำนักงานบริการ AIS ทุกสาขา

วันนี้เพื่อนกัน จะซี้กันมากขึ้น ด้วยบริการดี ๆ จากวัน-ทู-คอล! ให้เพื่อนที่รับสายออก
ค่าโทร และค่าบริการแทนให้ แค่กด *222 แล้วตามด้วยหมายเลขปลายทาง
แล้วกดโทรออก

วิธีการใช้บริการ

* กด *222 ตามด้วย เบอร์มือถือที่ต้องการโทรออก
* หมายเลขของผู้โทรเข้าจะโชว์อยู่หน้าจอของผู้รับสาย
* ผู้รับสายจะได้รับการแจ้งให้ทราบว่า มีหมายเลข 08-xxxx-xxxx ต้องการเรียกเก็บเงินปลายทาง ถ้ายินยอมรับค่าใช้จ่าย กด 1 ถ้าไม่ยินยอมกด 2
* เมื่อผู้รับสาย กด 1 ยินยอมรับสาย จะถูกหักเงินตามจำนวนนาทีที่ใช้งานจริง (เศษของนาทีคิดเป็น 1 นาที) และคิดในอัตราค่าบริการตามโปรโมชั่นที่ผู้รับใช้อยู่ในขณะนั้น (เหมือนเป็นผู้โทรออก) และค่าบริการครั้งละ 0.50 บาท (รวม VAT)
* ถ้าผู้รับสาย กด 2 ไม่ยินยอมรับสาย ผู้โทรเข้าจะได้รับแจ้งว่า "ขออภัยค่ะ หมายเลข 08-xxxx-xxxx ได้ปฎิเสธการเรียกเก็บเงินปลายทางของคุณ"


ราย ละเอียดบริการ

* ผู้โทรออกเป็นหมายเลขระบบ วัน-ทู-คอล! หรือ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ก็ได้ โดยหมายเลขปลายทางต้องใช้ระบบ
วัน-ทู-คอล! เท่านั้น
* ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทันที ไม่ต้องสมัคร
* ค่าบริการในการใช้บริการ ครั้งละ 0.50 บาท (รวม VAT) โดยเก็บจากหมายเลขปลายทาง
* กรณีที่ลูกค้าไม่ได้กด *222 จะถือว่าเป็นการใช้งานตามปกติ
* ผู้ที่เปลี่ยนจากระบบ GSM advance มาเป็น วัน-ทู-คอล! สามารถใช้บริการออกให้นะได้ทันที
* ถ้าผู้รับสาย ไม่มียอดเงินในระบบ ผู้โทรไปจะได้ยินเสียงตอบรับอัตโนมัติว่า "หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถให้บริการได้ในขณะนี้"
* บริษัทฯ ขอสงวนสิทธ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
เติมเงินด้วยบัตรเติมเงิน และ e-refill ให้กับหมายเลขอื่นได้ โดยกด

* 130 * หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 10 หลัก * รหัสบัตรเติมเงิน #
หรือ
กด * 130 และทำตามขั้นตอน

หมายเลขปลายทางที่เติมเงินให้จะได้รับทั้งยอดเงิน และระยะเวลาการใช้งานเหมือน
เติมด้วยตนเอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ AIS Call Center 1175

ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็เช็คยอดเงินและวันใช้งาน ได้สะดวก รวดเร็ว

วิธีการใช้บริการ

* กดหมายเลข USSD : *121# ฟรี! ไม่เสียค่าบริการ
* กดหมายเลข IVR : *121 ใช้บริการได้ฟรี เดือนละ 10 ครั้ง
ส่วนครั้งที่เกินคิดค่าบริการครั้งละ 1 บาท (รวม VAT)


Truemove


เพิ่มวันทันใจ กด
*9344
รับวันใช้งาน ครั้งละ 30 วัน ค่าโทรครั้งละ 3 บาท
อัตราค่าบริการ
ทรูมูฟ แคร์ (สอบถามข้อมูลทั่วไป) 1331 โทรศัพท์ บ้านและมือถือทรูมูฟ ครั้งละ 3 บาท / มือถือค่ายอื่น คิดตามโปรโมชั่น
เปิดใช้ซิมทรูมูฟ
อัตราค่าบริการ
ผ่านระบบ ตอบรับอัตโนมัติ 9300 ฟรี
ผ่าน เครื่องโทรศัพท์ ภาษา ไทย กด #111# โทรออก ทำตามขั้นตอนที่แสดงบนหน้าจอมือถือ

ภาษาอังกฤษ
กด #110# โทรออก ทำตามขั้นตอนที่แสดงบนหน้าจอมือถือฟรี
เปลี่ยนโปรโมชั่น
เปลี่ยนโป รโมชั่น ข้อมูลเพิ่มเติม 9305 ฟรี (ไม่รวมค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยน
โปรโมชั่น ซึ่งขึ้นอยู่กับรายการส่งเสริมการขาย)

เปลี่ยนโป รโมชั่น
ที่เป็นโปรโมชั่นบุฟเฟต์ 9331 ฟรี

เติมเงินทรูมูฟหลากหลายช่องทาง
ผ่านระบบ ตอบรับอัตโนมัติ 9301 ฟรี
ผ่าน เครื่องโทรศัพท์ กด *123*รหัสบัตรเติมเงิน14 หลัก# แล้วกดโทรออก
เช่น *123*11112222333344# แล้วกดโทรออก ฟรี
เพิ่มวันใช้งาน
เพิ่มวัน ทันใจ ข้อมูลเพิ่มเติม *9344 ต้องโทรด้วย มือถือหมายเลขที่ต้องการเพิ่มวัน
ค่าโทรครั้งละ 3 บาท (ไม่รวม VAT)
คิดค่าบริการเมื่อกดยืนยันการทำรายการ
ตรวจสอบโปรโมชั่น
ตรวจสอบโป รโมชั่น รับข้อความ แจ้งเป็นภาษาไทย กด *935# โทรออก รอรับข้อความแจ้งทาง SMS

รับข้อความแจ้งเป็นภาษาอังกฤษ
กด *835# โทรออก รอรับข้อความแจ้งทาง SMS ฟรี
ตรวจสอบยอดเงินและวันคง เหลือ
ผ่านระบบ ตอบรับอัตโนมัติ 9302 ฟรีวันละ 1 ครั้ง ครั้งที่ 2 เป็นต้นไปภายในวันเดียวกัน
ครั้งละ 1 บาท (รวม VAT)
ผ่าน เครื่องโทรศัพท์ #123# แล้วรอรับข้อความแจ้งราย ละเอียด ฟรี
ตรวจสอบเบอร์ของคุณเอง
ผ่านระบบ ตอบรับอัตโนมัติ 9303 ฟรี
ผ่านเครื่องโทรศัพท์ ภาษาไทย กด *933# แล้วกดโทรออก
ภาษาอังกฤษ กด *833# แล้วกดโทรออก ฟรี
ตรวจสอบ สมัครหรือเปลี่ยนเบอร์
คนสนิททรูมูฟ
(เฉพาะโปรฯ ที่มีเบอร์คนสนิททรูมูฟ)9306 ฟรี (ไม่รวมค่าบริการเปลี่ยนเบอร์คนสนิททรูมูฟ)
ตรวจสอบว่าหมายเลขว่าอยู่ใน เครือข่ายทรูมูฟหรือไม่
กด *933* เบอร์มือถือ 10 หลัก
# โทรออก (ภาษาไทย)
กด *833* เบอร์มือถือ 10 หลัก
# โทรออก (ภาษาอังกฤษ) ฟรี
เปลี่ยนภาษาของระบบตอบรับอัต โนมัติ
เปลี่ยนภาษาของระบบตอบ รับอัตโนมัติ 9304 ฟรี
เช็คข้อมูลโปรโมชั่น
เช็คข้อมูล โปรโมชั่น 9778 ฟรี

บริการฝาก ข้อความ
(Voice Mail) 9100 นาทีละ 4 บาท (ไม่รวม VAT)
เช็คยอด All Together Bonus คงเหลือ *

กด #123#1# โทรออก ฟรี (ใช้ได้เฉพาะบางโปรโมชั่นเท่านั้น)
เช็คยอด MMS คงเหลือ *
กด #123#2# โทรออก ฟรี (ใช้ได้เฉพาะบางโปรโมชั่นเท่านั้น)
เช็คยอด GPRS คงเหลือ *
กด #123#3# โทรออก ฟรี (ใช้ได้เฉพาะบางโปรโมชั่นเท่านั้น)
เช็คยอด โบนัสโทรฟรีคงเหลือ *
กด #123#4# โทรออก ฟรี (ใช้ได้เฉพาะบางโปรโมชั่นเท่านั้น)
เช็คยอด SMS คงเหลือ *
กด #123#5# โทรออก ฟรี (ใช้ได้เฉพาะบางโปรโมชั่นเท่านั้น)
การเปิดบริการ MMS/GPRS
และตั้งค่าโทรศัพท์ 9779 ฟรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น